Đường sắt Sài Gòn lên tiếng về đề xuất dời ga - Dịch Vụ SEO

Đường sắt Sài Gòn lên tiếng về đề xuất dời ga

 Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn vừa có ý kiến về việc nên hay không nên dời ga Sài Gòn sau khi báo Tuổi Trẻ có cuộc thăm dò dư luận về vấn đề này.

Đoạn đường sắt từ ga Bình Triệu vào ga Sài Gòn tạo ra 14 điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ, gây kẹt xe khiến nhiều người đề nghị dời ga Sài Gòn – Ảnh: Hữu Khoa

Theo Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn, ga Sài Gòn là điểm trung chuyển hành khách của tuyến đường sắt Bắc – Nam ra vào TP, có một số điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, chủ yếu từ ga Gò Vấp đến ga Sài Gòn.

Kẹt xe do ý thức chưa tốt

Đối với ý kiến di dời ga Sài Gòn do đường sắt có nhiều điểm giao cắt gây kẹt xe, Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cho rằng đường sắt không phải là nguyên nhân chính gây kẹt xe tại các điểm này mỗi khi có tàu hỏa chạy qua mà do ý thức chấp hành luật giao thông chưa tốt của một số người chen lấn giành đường.

Nếu tổ chức tốt,  tàu hỏa chính là phương tiện ít gây ùn tắc nhất, đảm bảo an toàn và đúng giờ để chở hành khách, hàng hóa, góp phần tạo thuận lợi cho hoạt động đi lại của người dân TP và các vùng lân cận.

Theo Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn, một đoàn tàu ra hoặc vào TP có thể chuyên chở gần 1.000 hành khách.

Hiện hành khách đi tàu rất thuận lợi khi đến ga Sài Gòn thay vì phải mất thời gian, chi phí để đi từ nội thành đến một ga ở ngoại ô hoặc ngược lại.

Trong khi đó, người dân của các tỉnh khác như Bình Dương, Đồng Nai… có thể lên tàu tại ga Biên Hòa, Dĩ An.

Phải di dời nhiều công trình

Cũng theo Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn, nếu dời ga Sài Gòn ra Dĩ An hoặc Biên Hòa thì không đơn giản chỉ dời ga là xong, mà còn phải di dời khối lượng lớn các công trình phụ trợ phục vụ chạy tàu.

Cụ thể là nhà xưởng, máy móc, thiết bị chạy tàu của 7 công ty, xí nghiệp với lực lượng lao động gần 3.000 người sửa chữa đầu máy, toa xe, thông tin, duy tu, bảo dưỡng đường sắt và làm việc trên các đoàn tàu.

Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn đưa ra giải pháp trong khi chờ xây dựng đường sắt trên cao từ Sài Gòn đến Trảng Bom theo quyết định đã được Thủ tướng phê duyệt thì cần xây dựng bổ sung các giải pháp để điều tiết giao thông hợp lý tại các điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ.

Đối với giải pháp trên, TP.HCM hoàn toàn có thể thực hiện được vì số lượng giao cắt giữa đường sắt và đường bộ trong nội đô thành phố là không nhiều.

Công ty này cho biết đang xây dựng phương án trình UBND TP về việc tổ chức chạy tàu khách đường ngắn từ TP đi Bình Dương, Đồng Nai và ngược lại để phục vụ hành khách, giảm bớt ùn tắc giao thông đô thị.

356f91dc678a65img Đường sắt Sài Gòn lên tiếng về đề xuất dời ga

Minh Béo bị bắt tại Mỹ, tiền bão lãnh tại ngoại lên đến 22 tỷ đồng

Thông tin Minh Béo bị bắt đang khiến showbiz Việt dậy sóng. Hiện tại, gia đình của nam danh hài đã thuê luật sư tại Mỹ để bảo vệ anh. Thông tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ đang khiến dân tình dậy sóng. Được biết, số tiền bảo…
safe image17 Đường sắt Sài Gòn lên tiếng về đề xuất dời ga

Diễn viên Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ

Anh trai nam diễn viên “Lục Vân Tiên” xác nhận Minh Béo đã bị cảnh sát Mỹ bắt giữ và gia đình đang thuê luật sư để bảo vệ quyền lợi. Trưa 28/3, trao đổi với Zing.vn, anh Kiên – quản lý kiêm anh trai Minh Béo xác nhận, nam diễn…
vietstarairlineshinhanhgiaoducnetvn Đường sắt Sài Gòn lên tiếng về đề xuất dời ga

Ai đứng sau hãng hàng không mới vừa được đề nghị cấp phép?

Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị Thủ tướng cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Airlines – một đơn vị kinh tế của Bộ Quốc phòng. Công ty cổ phần Hàng không Lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar Airlines…

No comments

Powered by Blogger.
Day noi mi | Hoc noi mi | Noi mi dep | Trung tam day nghe toc | Day cat toc | Hoc cat toc | Hoc cat toc o Ha Noi | Hoc cat toc tai Ha Noi | Thuoc chua benh a sung | Dau goi Kafen | Dau xa Kafen | Giao trinh day cat toc